เผยความลับของผู้ประกอบการในการทำธุรกิจยุค COVID-19

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ผู้ประกอบการหลายคนจะพยายามมองหาช่องทางการขยายธุรกิจ เพิ่มรายได้ ลดต้นทุนให้กับกิจการของตนเอง และยิ่งในยุคที่มีการแพร่ระบาดของ covid-19 แล้วด้วยนั้น การที่ผู้ประกอบการจะสามารถเดินหน้าพัฒนาธุรกิจของตนเองนับเป็นเรื่องที่ท้าทายมากทีเดียว หลายๆคนอาจจะมีคำถามว่าทำไมบางธุรกิจถึงสามารถดำเนินกิจการและยังคงมีผลประกอบการที่ดี สวนทางกับเศรษฐกิจในตอนนี้ เพราะหลายธุรกิจมีผู้ช่วยที่ดี ที่เป็นความลับ (แต่ไม่ลับ) ที่หลายธุรกิจไม่เคยบอกใคร

การเลือกใช้บริการ Logistics ก็คืออีกหนึ่งความลับของธุรกิจเช่นกันหลายคนอาจยังไม่รู้ว่า โลจิสติกส์สามารถช่วยเหลือเราได้มากกว่าการขนส่ง แต่สามารถช่วยพัฒนาธุรกิจให้ไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริการของ โลจิสติกส์ ที่เราอาจไม่เคยรู้มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

1. การดำเนินพิธีการทางศุลกากร และพื้นที่เขตปลอดอากร

ซึ่งถ้าธุรกิจที่นำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศอยู่แล้ว นับเป็นบริการที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะผู้ประกอบการแทบไม่ต้องดำเนินการอะไรเลย เพียงแค่เตรียมเอกสารสำหรับเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมที่จะช่วยให้คำปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพิกัดภาษี การขอคืนภาษีและสิทธิประโยชน์อื่นๆ รวมไปถึงการยื่นขอใบอนุญาตประเภทต่างๆ เรียกได้ว่าประหยัดทั้งต้นทุน และเวลาเลยทีเดียว ในส่วนของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่มีพื้นที่คลังปลอดอากร ก็จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการได้ โดยมีสิทธิประโยชน์มากมายในพื้นที่ปลอดอากรนี้ เช่น ยกเว้นอากรขาเข้า คืนเงินอากรขาออก การค้าระหว่างผู้ประกอบการในเขตปลอดอากร สามารถทำการผลิต ผสม ประกอบ บรรจุได้ เป็นต้น

2. การบริหารจัดการเทคโนโลยีและสารสนเทศ 

เป็นอีกบริการของโลจิสติกส์ที่จะช่วยออกแบบซอฟต์แวร์โซลูชั่นในการจัดการโลจิสติกส์ให้ตรงกับความต้องการของแต่ละธุรกิจมากที่สุด รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หุ่นยนต์ หรือระบบโรโบติกส์ เพื่อควบคุมกระบวนการทั้งหมดให้ถูกต้อง รวดเร็ว และแม่นยำที่สุด ซึ่งเหมาะกับธุรกิจที่มีสินค้าที่สต๊อคเยอะ หรือมีการทำกิจกรรมที่บ่อยและต้องการความรวดเร็วและแม่นยำ

3. การบริหารการจัดซื้อ และสินค้าคงคลัง
บริการโลจิสติกส์ด้านนี้เหมาะสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ของสด หรือตัวแทนค้าปลีก-ส่ง เพราะเน้นการบริหารในการจัดซื้อ  จัดหาวัตถุดิบ การเลือกผู้จำหน่ายวัตถุดิบ  และการกำหนดช่วงเวลาและปริมาณในการสั่งซื้อ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์บางรายจะมีระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริการจัดการสินค้าได้ดี และจัดหาสินค้าให้ได้ทันตามความต้องการ เพราะปริมาณของสินค้าถือเป็นต้นทุนหลักที่ส่งผลต่อผู้ประกอบการ การมีปริมาณสินค้าคงคลังที่มากเกินไปจะส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูง เสียค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาสินค้า รวมทั้งเสียโอกาสด้านการนำเงินทุนไปหมุนเวียน  

จะเห็นได้ว่าโลจิสติกส์มีส่วนช่วยผู้ประกอบการในหลายด้าน และนี่คือหนึ่งในความลับของพวกเขา ที่ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจไปได้ด้วยดีและมีผลประกอบการที่น่าพึงพอใจ เรียกได้ว่า โลจิสติกส์ เหมือนเป็นทั้งผู้ช่วยและที่ปรึกษาในการทำธุรกิจกันเลยทีเดียว ไม่ว่าความต้องการโลจิสติกส์ของคุณจะเป็นอย่างไร สามารถปรึกษาเราได้ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจะช่วยออกแบบพัฒนาซัพพลายเชนโซลูชั่น เพื่อให้ตอบความต้องการของแต่ละธุรกิจมากที่สุด ตั้งแต่ กระบวนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ บริการจัดเก็บและบริหารสินค้า จัดการดำเนินพิธีการทางศุลกากร ตลอดจนการขนส่งกระจายสินค้าภายในประเทศและข้ามแดน และบริการเสริมมากมายที่ตรงใจคุณ เพื่อให้ธุรกิจคุณขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่าเดิมได้ที่ www.jwd-group.com หรือ 02-710-4000